Kế hoạch cưỡng chế thi hành án dân sự được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/03/2019

Tôi đang có thắc mắc và muốn nhờ Ban biên tập giải đáp như sau: Kế hoạch cưỡng chế thi hành án dân sự được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    • Kế hoạch cưỡng chế thi hành án dân sự được quy định tại Khoản 29 Điều 1 Luật Thi hành án dân sự sửa đổi 2014 với nội dung như sau:

      - Chấp hành viên lập kế hoạch cưỡng chế thi hành án trong trường hợp cần huy động lực lượng.

      Theo đó, kế hoạch cưỡng chế thi hành án có các nội dung chính sau đây:

      + Tên người bị áp dụng biện pháp cưỡng chế;

      + Biện pháp cưỡng chế cần áp dụng;

      + Thời gian, địa điểm cưỡng chế;

      + Phương án tiến hành cưỡng chế;

      + Yêu cầu về lực lượng tham gia bảo vệ cưỡng chế;

      + Dự trù chi phí cưỡng chế.

      - Kế hoạch cưỡng chế phải được gửi ngay cho Viện kiểm sát nhân dân, cơ quan Công an cùng cấp, Ủy ban nhân dân cấp xã nơi tổ chức cưỡng chế và cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc cưỡng chế thi hành án. Cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan có trách nhiệm thực hiện theo kế hoạch, yêu cầu của Chấp hành viên.

      - Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được kế hoạch cưỡng chế của cơ quan thi hành án dân sự cùng cấp, cơ quan Công an có trách nhiệm xây dựng kế hoạch và lập phương án bảo vệ cưỡng chế.

      - Cơ quan Công an có trách nhiệm bố trí lực lượng, phương tiện cần thiết để giữ gìn trật tự, bảo vệ hiện trường, kịp thời ngăn chặn, xử lý hành vi tẩu tán tài sản, cản trở, chống đối việc thi hành án, tạm giữ người chống đối, khởi tố vụ án hình sự khi có dấu hiệu phạm tội.

      Trên đây là nội dung giải đáp về kế hoạch cưỡng chế thi hành án dân sự.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn