Kế hoạch, phương án và giao nhiệm vụ bảo vệ phiên tòa của lực lượng Công an được triển khai thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/02/2017

Kế hoạch, phương án và giao nhiệm vụ bảo vệ phiên tòa của lực lượng Công an được triển khai thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Khi tham dự các phiên tòa xét xử vụ án, tôi thường thấy có lực lượng Công an tham gia bảo vệ phiên tòa, nhưng tôi không biết hiện tại pháp luật quy định về công tác bảo vệ phiên tòa của Công an như thế nào. Vì vậy, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Kế hoạch, phương án và giao nhiệm vụ bảo vệ phiên tòa của lực lượng Công an được triển khai thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Quốc Minh (minh***@gmail.com)

    • Triển khai kế hoạch, phương án và giao nhiệm vụ bảo vệ phiên tòa của lực lượng Công an được quy định tại Điều 7 Thông tư 13/2016/TT-BCA Quy định thực hiện nhiệm vụ bảo vệ phiên tòa của lực lượng Công an nhân dân do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành như sau:

      Trước khi thực hiện nhiệm vụ bảo vệ phiên tòa, người chỉ huy bảo vệ phiên tòa tổ chức cho họp cán bộ, chiến sĩ được giao nhiệm vụ báo phiên tòa để phổ biến, quán triệt nội dung kế hoạch, phương án bảo vệ phiên tòa, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ, từng cán bộ, chiến sĩ; kiểm tra công tác chuẩn bị của cán bộ, chiến sĩ về vũ khí, công cụ hỗ trợ, phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ phiên tòa. Tổ chức thực tập phương án bảo vệ phiên tòa nếu xét thấy cần thiết.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về triển khai kế hoạch, phương án và giao nhiệm vụ bảo vệ phiên tòa của lực lượng Công an. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 13/2016/TT-BCA.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn