Khi tiến hành bắt bị can tại nơi làm việc của họ thì có cần đại diện chính quyền xã chứng kiến không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/11/2021

Trong hoạt động tố tụng hình sự thì khi tiến hành bắt bị can tại nơi làm việc của họ để tạm giam thì có cần đại diện chính quyền xã chứng kiến hay không?

    • Khi tiến hành bắt bị can tại nơi làm việc của họ thì có cần đại diện chính quyền xã chứng kiến không?
      (ảnh minh họa)
    • Khoản 2 Điều 113 Bộ luật Tố tụng hình sự 2015 có quy định về bắt bị can, bị cáo để tạm giam, theo đó:

      Khi tiến hành bắt người tại nơi người đó cư trú phải có đại diện chính quyền xã, phường, thị trấn và người khác chứng kiến. Khi tiến hành bắt người tại nơi người đó làm việc, học tập phải có đại diện cơ quan, tổ chức nơi người đó làm việc, học tập chứng kiến. Khi tiến hành bắt người tại nơi khác phải có sự chứng kiến của đại diện chính quyền xã, phường, thị trấn nơi tiến hành bắt người.

      Như vậy, theo quy định thì khi tiến hành bắt người (bị can, bị cáo để tạm giam) tại nơi người đó làm việc thì phải có đại diện cơ quan, tổ chức nơi người đó làm việc chứng kiến, không cần phải có đại diện chính quyền xã chứng kiến như trường hợp bắt người tại nơi người đó cư trú hoặc bắt người tại nơi khác.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn