Không biết địa chỉ của người phải thi hành án thì phải hoãn thi hành án?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/09/2020

Không biết địa chỉ hoặc chưa xác định được địa chỉ của người phải thi hành án có phải là căn cứ để hoãn thi hành án dân sự hay không?

    • Không biết địa chỉ của người phải thi hành án thì phải hoãn thi hành án?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ vào Khoản 21 Điều 1 Luật Thi hành án dân sự sửa đổi 2014' onclick="vbclick('3F690', '329082');" target='_blank'>Điều 1 Luật Thi hành án dân sự sửa đổi 2014 có quy định các trường hợp hoãn thi hành án dân sự, trong đó có trường hợp:

      Chưa xác định được địa chỉ của người phải thi hành án hoặc vì lý do chính đáng khác mà người phải thi hành án không thể tự mình thực hiện nghĩa vụ theo bản án, quyết định.

      Như vậy, trường hợp chưa xác định được địa chỉ của người phải thi hành án là một trong các căn cứ để ra quyết định hoãn thi hành án dân sự.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn