Không có đơn khởi kiện, Tòa vẫn thụ lý giải quyết?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2020

Tôi là công chức phòng Tư pháp-Hộ tịch xã Hòa Nhơn, tôi muốn hỏi về trường hợp tôi có lên tòa án yêu cầu giải quyết vụ án hành chính về tranh chấp đất đai liên quan đến cơ quan tôi làm, tôi có đầy đủ hồ sơ, chứng cứ nhưng khi tới tòa yêu cầu giải quyết họ lại không giải quyết cho tôi vì tôi không làm đơn khởi kiện. Như vậy khi có đầy đủ chứng cứ, tôi vẫn phải làm đơn này hay sao?

    • Không có đơn khởi kiện, Tòa vẫn thụ lý giải quyết?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Điều 8 Luật tố tụng hành chính 2015 quy định:

      Cơ quan, tổ chức, cá nhân có quyền quyết định việc khởi kiện vụ án hành chính. Tòa án chỉ thụ lý giải quyết vụ án hành chính khi có đơn khởi kiện của người khởi kiện. Trong quá trình giải quyết vụ án hành chính, người khởi kiện có quyền thay đổi, bổ sung, rút yêu cầu khởi kiện, thực hiện các quyền tố tụng khác của mình theo quy định của Luật này.

      Như vậy, trường hợp bạn không có đơn khởi kiện mà yêu cầu giải quyết vụ án hành chính thì Tòa sẽ không thụ lý theo quy định trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn