Làm đơn kiện người cho vay nặng lãi như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Vào tháng 11/2012 tôi có mượn chị A 20 triệu đồng. Mỗi tháng đóng tiền lãi là 4 triệu đồng. Cho đến tháng 11/2013 vì kinh tế khó khăn nên tôi không có khả năng đóng lãi nên có xin ngừng đống lãi chỉ trả vốn nhưng chị A không đồng ý và ép buộc tôi phải ghi giấy nợ 20 triệu đồng với tiền lãi của 2 tháng là 28 triệu vào tháng 1/2014. Nhưng vì không có khả năng trả nên tôi phải bỏ nhà đi trốn nợ, chị A đã cho đàn em đến nhà quậy. Vậy cho tôi hỏi tôi có thể kiện chị A cho vay nặng lãi không? Và nếu được thì làm đơn thế nào và gửi ở đâu?
    • Văn phòng luật sư Chính Pháp xin được trả lời câu hỏi của bạn như sau:

      Nếu bạn vay tiền sau đó bỏ trốn thì có thể bị xử lý về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản theo quy định tại Điều 140 Bộ luật hình sự.

      Hành vi đe dọa, uy hiếp của chị A cũng sẽ bị xử lý theo pháp luật nếu bạn có đơn thư tố cáo. Vì vậy, bạn nên có đơn tố cáo hành vi cho vay nặng lãi, hành vi thuê người đến đe dọa, uy hiếp cưỡng đoạt tài sản của bạn, đồng thời làm rõ, bạn bỏ trốn là do bị đe dọa chứ không phải nhằm mục đích không trả nợ.

      Nếu mức lãi suất cho vay vượt quá 10 lần mức lãi suất cao nhất mà nhà nước quy định, với tính chất chuyên bóc lột thì người cho vay sẽ bị xử lý về tội cho vay nặng lãi.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn