Làm sao để gửi tiền lên trại giam?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/09/2020

Em muốn gửi tiền cho em gái đang thi hành án ở trại giam số 5 nhưng không biết số tài khoản, cũng không gọi cho em gái được. Vậy có cách nào để gửi tiền cho em gái em ạ?

    • Khoản 4 Điều 52 Luật Thi hành án hình sự 2019 quy định về chế độ gặp, nhận quà của phạm nhân như sau:

      Phạm nhân được nhận quà là tiền, đồ vật do thân nhân gửi qua đường bưu chính không quá 02 lần trong 01 tháng. Trại giam, trại tạm giam, cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện có trách nhiệm tiếp nhận tiền, đồ vật mà thân nhân của phạm nhân gửi cho phạm nhân và bóc, mở, kiểm tra để phát hiện và xử lý đồ vật thuộc danh mục cấm theo quy định của pháp luật.

      Như vậy chị muốn gửi tiền cho em gái đang thi hành án tại phân trại số 5 thì có thể gửi tiền qua đường bưu điện không quá 02 lần trong 01 tháng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn