Làm sao để lấy lại tiền hụi khi Tòa đã tuyên án?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/12/2018

Mẹ tôi có làm chủ hụi. Nhưng một trong số các hụi viên giật và không đóng. Đến nay cũng hơn 1 năm rồi. Số tiền rất cao, khoảng một trăm mấy triệu mặc dù họ có tiền nhưng không trả. Gia đình đã kiện tồi và Tòa án cũng đã giải quyết nhưng họ vẫn không trả?

    • Làm sao để lấy lại tiền hụi khi Tòa đã tuyên án?
      (ảnh minh họa)
    • Trường hợp nếu như đã có bản án thì bạn cần xem lại thời gian có hiệu lực thi hành cũng như trách nhiệm trả nợ của các hụi viên khác. Khi bản án có hiệu lực thì gia đình có quyền làm đơn gửi cơ quan thi hành án dân sự để được xem xét giải quyết.

      Điều 45 Luật Thi hành án dân sự 2008 quy định về Thời hạn tự nguyện thi hành án như sau:

      1. Thời hạn tự nguyện thi hành án là 10 ngày, kể từ ngày người phải thi hành án nhận được quyết định thi hành án hoặc được thông báo hợp lệ quyết định thi hành án.

      2. Trường hợp cần ngăn chặn người phải thi hành án có hành vi tẩu tán, hủy hoại tài sản hoặc hành vi khác nhằm trốn tránh việc thi hành án thì Chấp hành viên áp dụng ngay biện pháp quy định tại Chương IV của Luật này.

      Hết thời hạn quy định tại khoản 1 Điều 45 của Luật này, người phải thi hành án có điều kiện thi hành án mà không tự nguyện thi hành án thì bị cưỡng chế.

      Như vậy, gia đình nên liên hệ với cơ quan thi hành án để được giải quyết. Nếu hết thời hạn thi hành án mà các hụi viên không chịu trả nợ thì cơ quan thi hành án sẽ cưỡng chế thi hành.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn