Lập công lớn để được miễn thời hạn chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/12/2018

Tôi được biết, người chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ đã lập công, đã quá già yếu hoặc bị bệnh hiểm nghèo đã chấp hành được một phần tư thời hạn án phạt thì có thể được xét giảm thời hạn chấp hành án. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi: Lập công lớn để được miễn thời hạn chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ được quy định như thế nào? 

    • Lập công lớn để được miễn thời hạn chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ quy định tại Khoản 3 Điều 3 Thông tư liên tịch 09/2012/TTLT-BCA-BQP-TANDTC-VKSNDTC' onclick="vbclick('2416E', '274705');" target='_blank'>Điều 3 Thông tư liên tịch 09/2012/TTLT-BCA-BQP-TANDTC-VKSNDTC hướng dẫn giảm, miễn thời hạn chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ và miễn chấp hành thời hạn cấm cư trú, quản chế còn lại do Bộ Công an - Bộ Quốc phòng - Tòa án nhân dân tối cao - Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành, cụ thể như sau:

      Lập công lớn là trường hợp người chấp hành án đã có hành động giúp cơ quan nhà nước có thẩm quyền phát hiện, truy bắt, điều tra tội phạm; cứu được người khác trong tình thế hiểm nghèo hoặc cứu được tài sản (có giá trị từ ba mươi triệu đồng trở lên) của nhà nước, tập thể, của công dân trong thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh, tai nạn; có những phát minh, sáng chế hoặc sáng kiến có giá trị được cơ quan nhà nước có thẩm quyền khen thưởng hoặc xác nhận.

      Trường hợp người đang chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ mà lập công lớn thì Tòa án thể quyết định rútđược miễn thời hạn chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ còn lại của người đang thi hành án nếu đáp ứng điều kiện:

      - Phải đảm bảo thời gian thực tế chấp hành án là hai phần năm mức án.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn