Lệnh kê biên tài sản

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Bị ra lệnh kê biên tài sản vì bị khởi tố về tội công nhiên chiếm đoạt tài sản. Lệnh kê biên tài sản này có cần Viện Kiểm sát phê chuẩn hay không?

    • Điều 146 Bộ luật Tố tụng hình sự quy định: “Việc kê biên tài sản chỉ áp dụng đối với bị can, bị cáo về tội mà Bộ luật hình sự quy định có thể tịch thu tài sản hoặc phạt tiền cũng như đối với người phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật.”

      Theo quy định tại Điều 137 Bộ luật hình sự năm 2009 thì tội công nhiên chiếm đoạt tài sản có thể bị phạt tiền, do đó việc kê biên tài sản là hoàn toàn đúng với quy định tại Điều 146 Bộ luật tố tụng hình sự.

      Cũng theo Điều 146 nêu trên thì lệnh kê biên tài sản không cần có sự phê chuẩn của Viện Kiểm sát mà chỉ cần thông báo cho Viện Kiểm sát cùng cấp trước khi thi hành.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn