Luật sư có quyền đề nghị cơ quan tiến hành tố tụng thu thập tài liệu không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/10/2020

Tôi là nhân viên pháp lý tại Công ty TNHH XNK Thái Nguyên, cho tôi hỏi với Luật sư thì có quyền đề nghị cơ quan tiến hành tố tụng thu thập tài liệu liên quan đến việc bào chữa cho bị cáo không?

    • Căn cứ Điều 81 Bộ luật tố tụng Hình sự 2015' onclick="vbclick('487B4', '330112');" target='_blank'>Điều 81 Bộ luật tố tụng Hình sự 2015 quy định như sau:

      - Người bào chữa thu thập chứng cứ, tài liệu, đồ vật, tình tiết liên quan đến việc bào chữa theo quy định tại khoản 2 Điều 88 của Bộ luật này.

      - Tùy từng giai đoạn tố tụng, khi thu thập được chứng cứ, tài liệu, đồ vật liên quan đến việc bào chữa, người bào chữa phải kịp thời giao cho cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng để đưa vào hồ sơ vụ án. Việc giao, nhận chứng cứ, tài liệu, đồ vật phải được lập biên bản theo quy định tại Điều 133 của Bộ luật này.

      - Trường hợp không thể thu thập được chứng cứ, tài liệu, đồ vật liên quan đến việc bào chữa thì người bào chữa có thể đề nghị cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng thu thập.

      Như vậy, khi không thể thu thập được chứng cứ, tài liệu, đồ vật liên quan đến việc bào chữa thì Luật sư bào chữa có thể đề nghị cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng thu thập.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn