Luật sư vắng mặt trong phiên tòa hành chính, có phải hoãn phiên tòa?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/05/2019

Tôi đang tham gia một vụ án hành chính với tư cách là người khởi kiện. Vào ngày xét xử sơ thẩm, tôi không thể tham gia phiên tòa đồng thời luật sư đại diện cho tôi bị tai nạn giao thông nên cũng vắng mặt. Tòa sơ thẩm đã ra quyết định hoãn phiên tòa. Ban biên tập vui lòng tư vấn cho tôi được biết: quyết định hoãn phiên tòa có đúng không? Căn cứ pháp lý cho việc này?

    • Luật sư vắng mặt trong phiên tòa hành chính, có phải hoãn phiên tòa?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 1 Điều 157 Luật Tố tụng hành chính 2015 quy định:

      - Tòa án triệu tập hợp lệ lần thứ nhất, đương sự hoặc người đại diện của họ, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự phải có mặt tại phiên tòa; trường hợp có người vắng mặt thì Hội đồng xét xử hoãn phiên tòa, trừ trường hợp người đó có đơn đề nghị xét xử vắng mặt.

      - Tòa án thông báo cho đương sự, người đại diện, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự biết việc hoãn phiên tòa.

      Như vậy, đương sự là bản thân anh vắng mặt và không có đơn đề nghị xét xử vắng mặt. Đồng thời Luật sư là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của anh cũng vắng mặt. Trong trường hợp này, tòa hoàn toàn có đủ căn cứ để hoãn phiên tòa theo luật định.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn