Miễn, giảm phí thi hành án dân sự được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/06/2018

Miễn, giảm phí thi hành án dân sự được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thái Anh. Đang tìm hiểu quy định về việc xử các biện pháp cưỡng chế trong thi hành án dân sự. Nhưng có thắc mắc muốn nhờ ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể: Miễn, giảm phí thi hành án dân sự được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào?  Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!  

    • Miễn, giảm phí thi hành án dân sự được quy định như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Miễn, giảm phí thi hành án dân sự được quy định tại Điều 31 Nghị định 173/2004/NĐ-CP về thủ tục, cưỡng chế và xử phạt vi phạm hành chính trong thi hành án dân sự, cụ thể như sau:

      - Trong các trường hợp sau đây, người được thi hành án có thể được xét miễn, giảm phí thi hành án:

      + Có khó khăn về kinh tế;

      + Thuộc diện gia đình chính sách, có công với cách mạng;

      + Thuộc diện neo đơn, tàn tật, ốm đau kéo dài.

      - Để được xét miễn, giảm phí thi hành án, đương sự phải làm đơn đề nghị có xác nhận của Uỷ ban nhân dân cấp xã nơi cư trú, sinh sống hoặc xác nhận của Thủ trưởng cơ quan, tổ chức nơi đang làm việc.

      Đơn đề nghị xét miễn, giảm phí thi hành án được nộp cho cơ quan thi hành án nơi thu phí thi hành án. Thủ trưởng cơ quan thi hành án nơi nhận đơn đề nghị xem xét, quyết định việc miễn, giảm phí thi hành án.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về việc miễn, giảm phí thi hành án dân sự. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Nghị định 173/2004/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn