Ngăn cản nguyên đơn đưa hồ sơ ra tòa

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/08/2016

Gia đình của bị đơn có ở tại địa phương, các con đi làm nơi xa. Trưởng công an xã đến nhà yêu cầu vợ chồng ông cung cấp nơi ở và làm việc của các con để nguyên đơn khởi kiện ra tòa nhưng gia đình không chịu cung cấp điều này gia đình bị đơn đúng hay sai? Làm thế nào để nguyên đơn biết được nơi cư trú của các con trong gia đình bị đơn? Công an, tòa án có quyền yêu cầu gia đình bị đơn cung cấp nơi cư trú của các con không?

    • - Trong hồ sơ khởi kiện bắt buộc phải có thông tin, địa chỉ của bị đơn. Do vậy, nếu người khởi kiện không có thông tin của bị đơn thì tòa án sẽ không thụ lý hồ sơ khởi kiện.

      - Việc bị đơn không cung cấp thông tin về địa chỉ của người trong gia đình là có lý do của họ. Cán bộ quản lý hộ khẩu, hộ tịch là người biết rõ nhất dân cư trên địa bàn mình quản lý đang ở đâu. Nếu họ chuyển hộ khẩu thì phải thực hiện thủ tục theo luật định. Nếu họ đăng ký tạm trú dài hạn cũng phải thông báo cho cán bộ quán lý hộ khẩu biết... Do vậy, bạn cần có xác nhận của công an nơi bị đơn đang cư trú là có căn cứ để Tòa án thụ lý vụ án.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn