Ngoại tình như thế nào có thể bị đi tù.

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016
Ngoại tình như thế nào có thể bị đi tù.
    • Hành vi ngoại tình của chồng chị đã vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng. Theo Điều 147 BLHS quy định về tội vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng như sau: "Người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ, chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này mà còn vi phạm thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến một năm.

      Phạm tội trong trường hợp đã có quyết định của tòa án tiêu hủy việc kết hônhoặc buộc phải chấm dứt việc chung sống như vợ chồng trái với chế độ một vợ, một chồng mà vẫn duy trì quan hệ đó thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm".

      Để xử lý về hình sự đối với hành vi ngoại tình thì phải gây hậu quả nghiêm trọng như là có con chúng, người phụ nữ có hành vi tranh cướp chồng, người chồng đánh đập, ngược đãi vợ con mình, lấy tài sản chung của gia đình để mua sắm, chu cấp cho bên kia, nghe theo lời tình nhân gây chia rẽ hạnh phúc, về thúc ép xin ly hôn vợ hoặc đã bị xử lý xử phạt hành chính về hành vi này mà còn tái phạm.

      Như vậy, nếu ngoại tình mà chưa đến mức phải xử lý hình sự thì hành vingoại tình sẽ bị xử lý về hành chính. Cụ thể theo điểm b, khoản 1 Điều 48 Nghị định 110/2013/NĐ-CP quy định như sau: “Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi: Đang có vợ hoặc đang có chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác”

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn