Người dưới 18 tuổi phạm tội khi tiến hành tố tụng cần xác định những vấn đề gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/12/2018

Em trai tôi mới 15 tuổi nhưng trong lúc cãi vã đã đánh nhau thì gây ra cái chết của người bạn nó. Tôi có tham vấn ý kiến từ một người bạn là công an, cậu ấy bão em trai tôi phạm tội khi vẫn chưa 18 tuổi, theo đó tôi muốn biết người dưới 18 tuổi phạm tội khi tiến hành tố tụng thì cần xác định những vấn đề gì? Được quy định tại đâu? Mong Ban biên tập sớm phản hồi.

(****@gmail.com)

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 416 Bộ luật tố tụng Hình sự 2015' onclick="vbclick('487B4', '272245');" target='_blank'>Điều 416 Bộ luật tố tụng Hình sự 2015 có quy định những vấn đề cần xác định khi tiến hành tố tụng đối với người bị buộc tội là người dưới 18 tuổi như sau:

      1. Tuổi, mức độ phát triển về thể chất và tinh thần, mức độ nhận thức về hành vi phạm tội của người dưới 18 tuổi.

      2. Ðiều kiện sinh sống và giáo dục.

      3. Có hay không có người đủ 18 tuổi trở lên xúi giục.

      4. Nguyên nhân, điều kiện, hoàn cảnh phạm tội.

      ** Lưu ý: Người tiến hành tố tụng đối với vụ án có người dưới 18 tuổi phải là người đã được đào tạo hoặc có kinh nghiệm điều tra, truy tố, xét xử vụ án liên quan đến người dưới 18 tuổi, có hiểu biết cần thiết về tâm lý học, khoa học giáo dục đối với người dưới 18 tuổi.

      Trên đây là nội dung tư vấn. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn