Người lao động khởi kiện đòi lương phải nộp bao nhiêu tiền tạm ứng án phí?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/07/2020

Công ty tôi nợ lương 50 triệu tôi đã khiếu nại lên ban giám đốc và hòa giải viên hòa giải rồi mà vẫn không trả. Tôi muốn khởi kiện ra Tòa án để đòi tiền. Tôi nghe nói phải nộp tạm ứng án phí mới được tòa chấp nhận đơn, vậy trường hợp của tôi phải nộp tiền tạm ứng án phí là bao nhiêu?

    • Người lao động khởi kiện đòi lương phải nộp bao nhiêu tiền tạm ứng án phí?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điểm a Khoản 1 Điều 12 Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14' onclick="vbclick('524BD', '325991');" target='_blank'>Điều 12 Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 quy định về những trường hợp được miễn nộp tiền tạm ứng án phí, tromg đó có trường hợp:

      Người lao động khởi kiện đòi tiền lương, trợ cấp mất việc làm, trợ cấp thôi việc, bảo hiểm xã hội, tiền bồi thường về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; giải quyết những vấn đề bồi thường thiệt hại hoặc vì bị sa thải, chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật.

      Như vậy trường hợp bạn khởi kiện đòi lương thì được miễn nộp tiền tạm ứng án phí bạn nhé.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn