Người tham gia vào Hội đồng thi hành án tử hình được hưởng những quyền lợi gì?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 03/06/2022

Người tham gia vào Hội đồng thi hành án tử hình được hưởng những quyền lợi gì? Hội đồng thi hành án tử hình gồm những ai? Tôi hiện là Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh. Vừa qua, tôi được cơ quan có thẩm quyền mời tham gia vào Hội đồng thi hành án tử hình. Tôi muốn biết tôi có được hưởng chế độ, chính sách dành cho người tham gia vào Hội đồng thi hành án tử hình không? Xin cảm ơn!

    • Người tham gia vào Hội đồng thi hành án tử hình được hưởng những quyền lợi gì?
      (ảnh minh họa)
    • Người tham gia vào Hội đồng thi hành án tử hình được hưởng những quyền lợi gì?

      Căn cứ Điều 3 Nghị định 43/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('6B427', '365880');" target='_blank'>Điều 3 Nghị định 43/2020/NĐ-CP quy định chế độ, chính sách đối với người tham gia thi hành án tử hình như sau:

      1. Người tham gia Đội thi hành án tử hình được hưởng chế độ bồi dưỡng bằng ba lần mức lương cơ sở khi thi hành án tử hình đối với 01 người và nghỉ dưỡng 10 ngày theo quy định chung về chế độ nghỉ dưỡng đối với cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân, Quân đội nhân dân.

      2. Người tham gia Hội đồng thi hành án tử hình, cán bộ quản giáo, người ghi âm, ghi hình, chụp ảnh, phiên dịch, thực hiện lăn tay người bị thi hành án tử hình, khâm liệm, mai táng tử thi được hưởng chế độ bồi dưỡng bằng một lần mức lương cơ sở khi thi hành án tử hình đối với 01 người.

      3. Người tham gia bảo đảm an ninh, trật tự; đại diện Ủy ban nhân dân cấp xã; Điều tra viên được hưởng chế độ bồi dưỡng bằng một phần hai mức lương cơ sở khi thi hành án tử hình đối với 01 người.

      Căn cứ quy định nêu trên, bạn tham gia Hội đồng thi hành án tử hình sẽ được hưởng chế độ bồi dưỡng bằng một lần mức lương cơ sở khi thi hành án tử hình đối với 01 người và được nghỉ dưỡng 10 ngày.

      Hội đồng thi hành án tử hình gồm những ai?

      Căn cứ Khoản 3 Điều 78 Luật thi hành án hình sự 2019' onclick="vbclick('5EB97', '365880');" target='_blank'>Điều 78 Luật thi hành án hình sự 2019 quy định về thành phần hội đồng thi hành án tử hình như sau:

      3. Hội đồng thi hành án tử hình bao gồm:

      a) Chánh án hoặc Phó Chánh án Tòa án đã ra quyết định thi hành án làm Chủ tịch Hội đồng;

      b) Viện trưởng hoặc Phó Viện trưởng Viện kiểm sát cùng cấp;

      c) Thủ trưởng hoặc Phó Thủ trưởng cơ quan thi hành án hình sự cùng cấp.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn