Nguyên đơn được cung cấp, giao nộp tài liệu, chứng cứ cho Tòa án sơ thẩm đến thời điểm nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/07/2022

Nguyên đơn được cung cấp, giao nộp tài liệu, chứng cứ cho Tòa án sơ thẩm đến thời điểm nào? Gửi tài liệu, chứng cứ qua Cổng thông tin điện tử của Tòa án như thế nào?

Tôi là nguyên đơn trong một vụ kiện, cho tôi hỏi tôi được cung cấp, giao nộp tài liệu, chứng cứ cho Tòa án sơ thẩm đến thời điểm nào? Và tôi có thể gửi tài liệu, chứng cứ qua Cổng thông tin điện tử của Tòa án như thế nào? Xin cảm ơn!

 

    • Nguyên đơn được cung cấp, giao nộp tài liệu, chứng cứ cho Tòa án sơ thẩm đến thời điểm nào?

      Theo Khoản 4 Điều 96 Bộ luật tố tụng dân sự 2015' onclick="vbclick('4879D', '368175');" target='_blank'>Điều 96 Bộ luật tố tụng dân sự 2015 quy định về giao nộp tài liệu, chứng cứ như sau:

      4. Thời hạn giao nộp tài liệu, chứng cứ do Thẩm phán được phân công giải quyết vụ việc ấn định nhưng không được vượt quá thời hạn chuẩn bị xét xử theo thủ tục sơ thẩm, thời hạn chuẩn bị giải quyết việc dân sự theo quy định của Bộ luật này.

      Trường hợp sau khi có quyết định đưa vụ án ra xét xử theo thủ tục sơ thẩm, quyết định mở phiên họp giải quyết việc dân sự, đương sự mới cung cấp, giao nộp tài liệu, chứng cứ mà Tòa án đã yêu cầu giao nộp nhưng đương sự không giao nộp được vì có lý do chính đáng thì đương sự phải chứng minh lý do của việc chậm giao nộp tài liệu, chứng cứ đó. Đối với tài liệu, chứng cứ mà trước đó Tòa án không yêu cầu đương sự giao nộp hoặc tài liệu, chứng cứ mà đương sự không thể biết được trong quá trình giải quyết vụ việc theo thủ tục sơ thẩm thì đương sự có quyền giao nộp, trình bày tại phiên tòa sơ thẩm, phiên họp giải quyết việc dân sự hoặc các giai đoạn tố tụng tiếp theo của việc giải quyết vụ việc dân sự.

      Theo đó, bạn được cung cấp, giao tài liệu, chứng cứ cho Tòa án trong phạm vi thời hạn chuẩn bị xét xử vụ án, thời hạn chuẩn bị giải quyết việc dân sự theo tục sơ thẩm. Tòa án chỉ chấp nhận tài liệu, chứng cứ do đương sự cung cấp trong các giai đoạn tố tụng tiếp theo nếu thuộc các trường hợp quy định nêu trên.

      Gửi tài liệu, chứng cứ qua Cổng thông tin điện tử của Tòa án như thế nào?

      Căn cứ Điều 19 Nghị quyết 04/2016/NQ-HĐTP' onclick="vbclick('52456', '368175');" target='_blank'>Điều 19 Nghị quyết 04/2016/NQ-HĐTP quy định về gửi tài liệu, chứng cứ qua Cổng thông tin điện tử của Tòa án như sau:

      1. Người khởi kiện, người tham gia tố tụng đã gửi tài liệu, chứng cứ qua Cổng thông tin điện tử của Tòa án phải nộp bản chính hoặc bản sao hợp pháp tài liệu, chứng cứ đó chậm nhất là tại phiên họp kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận, công khai chứng cứ và hòa giải; phiên họp kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận, công khai chứng cứ và đối thoại. Đối với các tài liệu, chứng cứ mà người tham gia tố tụng gửi cho Tòa án bằng phương tiện điện tử sau phiên họp kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận, công khai chứng cứ và hòa giải; phiên họp kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận, công khai chứng cứ và đối thoại thì thời hạn giao nộp bản chính và bản sao hợp pháp tài liệu, chứng cứ đó được thực hiện theo quy định của pháp luật tố tụng.

      Như vậy, bạn có thể gửi tài liệu, chứng cứ qua Cổng thông tin điện tử của Tòa án theo quy định trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn