Nguyên đơn không gửi tài liệu, chứng cứ cho bị đơn thì phải làm sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/05/2021

Tôi xin được hỏi như sau: Tôi là bị đơn trong vụ án dân sự, nguyên đơn đã giao nộp tài liệu chứng cứ cho Tòa rồi mà không gửi cho tôi. Tôi đã tới nhà yêu cầu nhưng vẫn không được. Bây giờ, tôi muốn xem và nhận được tài liệu đó thì nên làm thế nào?

    • Căn cứ Khoản 2 Điều 106 Bộ luật tố dụng dân sự 2015 quy định như sau:

      2. Trường hợp đương sự đã áp dụng các biện pháp cần thiết để thu thập tài liệu, chứng cứ mà vẫn không thể tự mình thu thập được thì có thể đề nghị Tòa án ra quyết định yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân đang lưu giữ, quản lý tài liệu, chứng cứ cung cấp cho mình hoặc đề nghị Tòa án tiến hành thu thập tài liệu, chứng cứ nhằm bảo đảm cho việc giải quyết vụ việc dân sự đúng đắn.

      Đương sự yêu cầu Tòa án thu thập tài liệu, chứng cứ phải làm đơn ghi rõ vấn đề cần chứng minh; tài liệu, chứng cứ cần thu thập; lý do mình không tự thu thập được; họ, tên, địa chỉ của cá nhân, tên, địa chỉ của cơ quan, tổ chức đang quản lý, lưu giữ tài liệu, chứng cứ cần thu thập.

      Như vậy, trong trường hợp này bạn làm đơn đề nghị Tòa án tiến hành thu thập tài liệu, chứng cứ và gửi lại cho bạn nhằm bảo đảm cho việc giải quyết vụ việc dân sự theo quy định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn