Nguyên tắc hoạt động của Kiểm sát viên khi tham gia phiên tòa sơ thẩm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/10/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi, Kiểm sát viên khi tham gia phiên tòa sơ thẩm theo nguyên tắc nào? Mong nhận được giải đáp từ anh chị.

    • Nguyên tắc hoạt động của Kiểm sát viên khi tham gia phiên tòa sơ thẩm
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 3 Quy định về hướng dẫn hoạt động của Kiểm sát viên ban hành kem theo Quyết định 458/QĐ-VKSTC năm 2019 quy định nguyên tắc hoạt động của Kiểm sát viên khi tham gia phiên tòa sơ thẩm, cụ thể như sau:

      1. Tuân thủ quy định của pháp luật tố tụng dân sự và pháp luật khác có liên quan, các quy định, hướng dẫn của Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

      2. Tuân thủ nguyên tắc tập trung thống nhất lãnh đạo của Viện kiểm sát nhân dân và nguyên tắc hoạt động của Kiểm sát viên khi kiểm sát hoạt động tư pháp.

      3. Bảo đảm thực hiện đầy đủ trách nhiệm của Viện kiểm sát nhân dân trong kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong tố tụng dân sự nhằm bảo đảm việc giải quyết các vụ án dân sự kịp thời, đúng quy định của pháp luật.

      4. Bảo đảm nguyên tắc bí mật nhà nước, bí mật của ngành Kiểm sát nhân dân trong kiểm sát hoạt động tư pháp.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn