Nguyên tắc kiểm sát bản án, quyết định giải quyết vụ án dân sự mới nhất

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/09/2019

Được biết Viện kiểm sát có chứng năng là thực hành quyền công tố và giám sát hoạt động tư pháp và trong đó có kiểm sát các bản án của tòa án, vậy cho hỏi nguyên tắc kiểm sát bản án, quyết định giải quyết vụ án dân sự được quy định thế nào?

    • Căn cứ Điều 3 Quy định kèm theo Quyết định 339/QĐ-VKSTC năm 2019 quy định việc kiểm sát bản án, quyết định giải quyết vụ án dân sự phải bảo đảm các nguyên tắc sau đây:

      - Tuân thủ pháp luật tố tụng dân sự và các quy định pháp luật khác, các quy định, hướng dẫn của VKSND tối cao có liên quan.

      - Tuân thủ nguyên tắc tập trung thống nhất lãnh đạo của VKSND và nguyên tắc hoạt động của Kiểm sát viên khi kiểm sát hoạt động tư pháp.

      - Bảo đảm sự vô tư, khách quan, kịp thời trong tố tụng dân sự; bảo đảm trách nhiệm của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng thuộc VKSND.

      => Trên đây là những nguyên tắc mà Viện kiểm sát cần phải thực hiện trong quá trình kiểm sát bản án, quyết định giải quyết vụ án dân sự.

      Chúng tôi phản hồi thông tin đến bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn