Nhiệm vụ của CQĐD trong trường hợp phát hiện địa chỉ của đương sự là công dân VN ở nước ngoài không có đầy đủ thông tin?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/05/2022

Nhiệm vụ của cơ quan đại diện trong trường hợp phát hiện địa chỉ của đương sự là công dân Việt Nam ở nước ngoài không có đầy đủ thông tin? Địa chỉ của đương sự là công dân Việt Nam ở nước ngoài không có đầy đủ thông tin được hiểu như thế nào? Nhờ anh chị giúp đỡ. Cảm ơn anh chị.

    • Nhiệm vụ của cơ quan đại diện trong trường hợp phát hiện địa chỉ của đương sự là công dân Việt Nam ở nước ngoài không có đầy đủ thông tin?

      Tại Khoản 2 Điều 8 Thông tư liên tịch 01/2019/TTLT-TANDTC-BNG có quy định về nhiệm vụ của cơ quan đại diện trong trường hợp phát hiện địa chỉ của đương sự là công dân Việt Nam ở nước ngoài không có đầy đủ thông tin như sau:

      2. Trường hợp phát hiện thấy địa chỉ của đương sự là công dân Việt Nam ở nước ngoài không có đầy đủ thông tin hoặc không phù hợp với quy định của nước nơi đương sự cư trú, làm việc, Cơ quan đại diện dừng việc thực hiện và thông báo bằng thư điện tử cho Tòa án biết để lập hồ sơ thay thế. Sau khi nhận được hồ sơ mới từ Tòa án, Cơ quan đại diện giải quyết yêu cầu tống đạt văn bản tố tụng theo quy định tại khoản 1 Điều này.

      Địa chỉ của đương sự là công dân Việt Nam ở nước ngoài không có đầy đủ thông tin được hiểu như thế nào?

      Theo Khoản 3 Điều 8 Thông tư liên tịch 01/2019/TTLT-TANDTC-BNG có quy định cụ thể về vấn đề không có đầy đủ thông tin địa chỉ của đương sự là công dân Việt Nam ở nước ngoài như sau:

      3. Địa chỉ của đương sự là công dân Việt Nam ở nước ngoài không có đầy đủ thông tin hoặc không phù hợp với quy định của nước nơi đương sự cư trú, làm việc quy định tại khoản 2 Điều này là địa chỉ thiếu ít nhất một trong các thông tin về tên nước, tiểu bang, vùng lãnh thổ, tên thành phố, tên phố, số nhà nơi cư trú, làm việc hoặc hộp thư bưu chính của đương sự trong trường hợp họ chỉ nhận tài liệu, giấy tờ bằng hình thức này hoặc địa chỉ đó không có thật, không còn tồn tại, địa chỉ được phiên âm ra tiếng Việt.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn