Nhiệm vụ của VKS trong trường hợp quyết định tạm đình chỉ vụ án khi bị can bỏ trốn mà không biết rõ bị can đang ở đâu như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/05/2022

Nhiệm vụ của VKS trong trường hợp quyết định tạm đình chỉ vụ án khi bị can bỏ trốn mà không biết rõ bị can đang ở đâu như thế nào? Nhiệm vụ của VKS trước khi ra quyết định tạm đình chỉ vụ án? Nhờ anh chị tư vấn. Cảm ơn anh chị.

 

    • Nhiệm vụ của VKS trong trường hợp quyết định tạm đình chỉ vụ án khi bị can bỏ trốn mà không biết rõ bị can đang ở đâu như thế nào?

      Tại Khoản 3 Điều 8 Thông tư liên tịch 01/2020/TTLT-VKSNDTC-TANDTC-BCA-BQP-BNN&PTNT-BTC-BTP có quy định về nhiệm vụ của VKS trong trường hợp quyết định tạm đình chỉ vụ án khi bị can bỏ trốn mà không biết rõ bị can đang ở đâu như sau:

      3. Trường hợp quyết định tạm đình chỉ vụ án theo khoản 1 và khoản 2 Điều này thì Viện kiểm sát phải xem xét quyết định việc quản lý, xử lý vật chứng, tài liệu, đồ vật, tài sản tạm giữ; việc áp dụng, hủy bỏ biện pháp ngăn chặn, biện pháp cưỡng chế (nếu có) và việc đôn đốc khắc phục lý do tạm đình chỉ.

      Nhiệm vụ của VKS trước khi ra quyết định tạm đình chỉ vụ án?

      Tại Khoản 4 Điều 8 Thông tư liên tịch 01/2020/TTLT-VKSNDTC-TANDTC-BCA-BQP-BNN&PTNT-BTC-BTP có quy định về nhiệm vụ của VKS trước khi ra quyết định tạm đình chỉ vụ án như sau:

      4. Trước khi ra quyết định tạm đình chỉ vụ án, Viện kiểm sát phải xem xét, đánh giá toàn bộ chứng cứ để quyết định tạm đình chỉ vụ án hoặc tạm đình chỉ vụ án đối với từng bị can. Trường hợp Viện kiểm sát quyết định tạm đình chỉ vụ án đối với từng bị can theo quy định tại khoản 2 Điều 247 Bộ luật Tố tụng hình sự thì thực hiện như sau:

      a) Ra quyết định tạm đình chỉ vụ án đối với bị can;

      b) Lập hồ sơ vụ án tạm đình chỉ ở giai đoạn truy tố đối với từng bị can; hồ sơ gồm các quyết định tố tụng, tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án có liên quan đến bị can tạm đình chỉ. Quyết định tố tụng, tài liệu, chứng cứ phải là bản gốc hoặc bản sao y bản chính. Việc sao y thực hiện theo quy định của Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn