Nhiều người cưỡng dâm một người được hiểu thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/12/2019

Tại Bộ luật hình sự 2015 và Luật sửa đổi Bộ luật Hình sự 2017 quy định tình tiết tăng nặng định khung nhiều người cưỡng dâm một người, đối với tội cưỡng dâm và tội cưỡng dâm người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi. Vậy cho tôi hỏi nhiều người cưỡng dâm một người được hiểu như thế nào? Nhờ hỗ trợ cụ thể các trường hợp đối với hành vi này. Xin cảm ơn!

    • Căn cứ Khoản 4 Điều 4 Nghị quyết 06/2019/NQ-HĐTP quy định cụ thể trường hợp nhiều người cưỡng dâm một người như sau:

      - Nhiều người cưỡng dâm một người quy định tại điểm a khoản 2 Điều 143 và điểm a khoản 3 Điều 144 của Bộ luật Hình sự là trường hợp 02 người trở lên cưỡng dâm 01 người. Cũng được coi là “nhiều người cưỡng dâm một người” nếu có từ 02 người trở lên cùng bàn bạc, thống nhất sẽ thay nhau cưỡng dâm 01 người, nhưng vì lý do ngoài ý muốn mới có 01 người thực hiện được hành vi cưỡng dâm.

      - Không coi là “nhiều người cưỡng dâm một người”, nếu có từ 02 người trở lên câu kết với nhau tổ chức, giúp sức cho 01 người cưỡng dâm (trường hợp này là đồng phạm).

      => Như vậy, nhiều người cưỡng dâm một người ở đây là có từ 02 người trở lên cưỡng dâm một người, hoặc 02 người trở lên thống nhất cưỡng dâm 01 người nhưng vì lý do ngoài ý muốn mới có 01 người thực hiện hành vi.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 4 Nghị quyết 06/2019/NQ-HĐTP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn