Như nào là bản án có hiệu lực pháp luật?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016

Chào cả nhà!  Em là thành viên mới đang muốn hỏi một vấn đề cụ thể như sau: Em có 1 đứa em đang trong tình trạng bố đẻ của em ấy bị bắt vào năm 2005 về tội làm giả giấy tờ tài liệu của cơ quan nhà nước và bị toà tuyên án 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo và vẫn đi làm bình thường tại cơ quan. Đến nay là năm 2015 thì được xoá án tích (từ rất lâu). Vậy, bây giờ bố em ấy có được coi là có tiền án tiền sự và thời điểm này có bị coi là có tội và bản án có hiệu lực pháp luật không? Khi khai lý lịch dự tuyển có cần khai quá trình này không? Em xin cảm ơn!

    • Chào em!

      Theo thông tin em cung cấp thì trường hợp này bản án đã có hiệu lực pháp luật cũng như để được thi hành xong, hình phạt được thể hiện tại bản án đã được bố của bạn em chấp hành xong cũng được xóa án tích. Tại thời điểm này bố của bạn em là người không bị hạn chế về quyền công dân - đã chấp hành án xong và được xóa án tích nhưng trong lý lịch tư pháp, hồ sơ tư pháp của bố bạn em vẫn thể hiện thông tin về vụ án đó.

      Khi thực hiện việc khai hồ sơ lý lịch như làm lý lịch tư pháp, hồ sơ thi vào các trường thuộc lực lượng vũ trang bạn em vẫn phải khai đầy đủ thông tin về nhân thân, về hoàn cảnh gia đình.

      Chúc em mạnh khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn