Những lưu ý khi kiểm sát viên hủy bỏ áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của Tòa

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/10/2019

Khi kiểm sát việc hủy bỏ áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của Tòa án thì kiểm sát viên tham gia phiên tòa sơ thẩm phải lưu ý vấn đề gì?

    • Những lưu ý khi kiểm sát viên hủy bỏ áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của Tòa
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 11 Quyết định 458/QĐ-VKSTC năm 2019 quy định những vấn đề mà Kiểm sát viên lưu ý khi kiểm sát việc hủy bỏ áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời như sau:

      - Khi kiểm sát việc áp dụng (bao gồm cả áp dụng lần đầu và áp dụng bổ sung), thay đổi hoặc hủy bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời của Tòa án, người nghiên cứu hồ sơ kiểm tra căn cứ, các trường hợp áp dụng, thay đổi hoặc hủy bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời theo quy định tại Điều 135, Điều 137, Điều 138 BLTTDS.

      - Trường hợp Tòa án áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời trước khi thụ lý vụ án, kiểm tra các điều kiện theo quy định tại khoản 2 Điều 111 BLTTDS.

      Lưu ý:

      - Khi phát hiện việc hủy bỏ việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của Tòa án là không có căn cứ thì báo cáo Lãnh đạo Viện kiểm sát để ban hành kiến nghị với Chánh án Tòa án đang giải quyết vụ án.

      - Nội dung, hình thức của các quyết định theo mẫu do Tòa án nhân dân tối cao ban hành.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn