Phạm nhân có được phát bàn chải đánh răng khi đang chấp hành án phạt tù hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/05/2022

Phạm nhân có được phát bàn chải đánh răng khi đang chấp hành án phạt tù? Phạm nhân tham gia lao động, học nghề có được phát quần áo bảo hộ lao động? Chào anh chị, tôi có một đứa em đang vừa vào tù, anh chị cho tôi hỏi trong tù có cấp phát bàn chải đánh răng hay không? Nhờ anh chị tư vấn. Cảm ơn anh chị.

    • Phạm nhân có được phát bàn chải đánh răng khi đang chấp hành án phạt tù hay không?

      Tại Khoản 1 Điều 8 Nghị định 133/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('684EF', '365005');" target='_blank'> Điều 8 Nghị định 133/2020/NĐ-CP có quy định về chế độ mặc và tư trang của phạm nhân như sau:

      1. Phạm nhân được cấp:

      a) 02 bộ quần áo dài bằng vải thường theo mẫu thống nhất/năm;

      b) 02 bộ quần áo lót/năm;

      c) 02 khăn mặt/năm;

      d) 02 chiếu cá nhân/năm;

      đ) 02 đôi dép/năm;

      e) 01 mũ (đối với phạm nhân nam) hoặc 01 nón (đối với phạm nhân nữ)/năm;

      g) 01 áo mưa nilông/năm;

      h) 04 bàn chải đánh răng/năm;

      i) 600 g kem đánh răng/năm;

      k) 3,6 kg xà phòng/năm;

      l) 800 ml dầu gội đầu/năm;

      m) 01 màn/03 năm;

      n) 01 chăn/04 năm (từ tỉnh Thừa Thiên Huế trở ra phía Bắc và 05 tỉnh Tây Nguyên cấp chăn bông có vỏ nặng không quá 02 kg, các tỉnh còn lại cấp chăn sợi);

      o) 01 áo ấm/03 năm (cấp từ tỉnh Thừa Thiên Huế trở ra phía Bắc và 05 tỉnh Tây Nguyên, các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương còn lại không cấp);

      Phạm nhân nữ được cấp đồ dùng cần thiết cho vệ sinh cá nhân tương đương 02 kg gạo tẻ/người/tháng.

      Căn cứ theo quy định hiện hành, phạm nhân sẽ được phát bàn chải đánh răng khi đang chấp hành án phạt tù. Mỗi năm phạm nhân sẽ được cấp 04 bàn chải đánh răng.

      Phạm nhân tham gia lao động, học nghề có được phát quần áo bảo hộ lao động?

      Tại Khoản 2 Điều 8 Nghị định 133/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('684EF', '365005');" target='_blank'> Điều 8 Nghị định 133/2020/NĐ-CP có quy định về chế độ mặc và tư trang của phạm nhân tham gia lao động, học nghề như sau:

      2. Phạm nhân tham gia lao động, học nghề mỗi năm được phát 02 bộ quần áo bảo hộ lao động và dụng cụ bảo hộ lao động cần thiết khác.

      Mẫu, màu quần áo và phương tiện bảo hộ lao động của phạm nhân do Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quy định.

      Như vậy, phạm nhân tham gia lao động, học nghề sẽ được phát quần áo bảo hộ. Mỗi năm sẽ được phát 02 bộ quần áo bảo hộ lao động và dụng cụ bảo hộ lao động cần thiết.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn