Phạm nhân có được thưởng tiền khi lao động tốt không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/12/2018

Bạn Nguyễn Hoàng Quân, có anh trai hiện đang thi hành án hình phạt tù tại một trại giam tại Nghệ An. Có thắc mắc sau tôi mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Phạm nhân nếu làm kinh tế tốt thì có được thưởng tiền không? 

    • Tại Điểm d Khoản 1 Điều 30 Luật thi hành án hình sự 2010 có quy định về việc sử dụng kết quả phạm nhận như sau:

      Kết quả lao động của phạm nhân sau khi trừ chi phí vật tư, nguyên liệu, tiền công thuê lao động bên ngoài; chi phí điện, nước; tiền ăn thêm do lao động nặng nhọc, độc hại theo ngành, nghề ngoài tiền ăn của phạm nhân theo tiêu chuẩn do ngân sách nhà nước cấp; tiền bồi dưỡng cho phạm nhân làm thêm giờ hoặc làm ngày nghỉ; khấu hao tài sản, chi phí quản lý trực tiếp cho hoạt động lao động của phạm nhân, được sử dụng như sau:

      - Bổ sung mức ăn cho phạm nhân;

      - Lập quỹ hòa nhập cộng đồng để chi hỗ trợ cho phạm nhân khi chấp hành xong án phạt tù;

      - Bổ sung vào quỹ phúc lợi, khen thưởng của trại giam;

      - Chi thưởng cho phạm nhân có thành tích trong lao động;

      - Chi hỗ trợ đầu tư trở lại cho trại giam phục vụ việc tổ chức lao động, giáo dục, dạy nghề đối với phạm nhân.

      Như vậy, nếu trong quá trình lao động sản nếu phạm nhân có kết quả tốt thì sau khi trừ các chi phí trong quá trình sản xuất, sinh hoạt, phạm nhân sẽ nhận được một khoản tiền thưởng.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn