Phạm nhân là người công giáo có được đọc kinh thánh khi đang chấp hành án phạt tù hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/05/2022

Phạm nhân là người công giáo có được đọc kinh thánh khi đang chấp hành án phạt tù hay không? Chào anh chị, cháu tôi đang chấp hành án phạt tù, cháu theo đạo công giáo thì có được đọc kinh thánh khi đang chấp hành án hay không? Nhờ anh chị tư vấn. Cảm ơn anh chị rất nhiều.

    • Phạm nhân là người công giáo có được đọc kinh thánh khi đang chấp hành án phạt tù hay không?

      Tại Điều 50 Luật Thi hành án hình sự 2019 có quy định về chế độ hoạt động thể dục, thể thao, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ và sử dụng kinh sách, bày tỏ niềm tin tín ngưỡng, tôn giáo của phạm nhân như sau:

      1. Phạm nhân được hoạt động thể dục, thể thao, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, đọc sách, báo, nghe đài, xem truyền hình phù hợp với điều kiện của nơi chấp hành án.

      Mỗi phân trại của trại giam có thư viện, khu vui chơi, sân thể thao, được trang bị một hệ thống truyền thanh nội bộ, mỗi buồng giam tập thể được trang bị 01 ti vi.

      2. Thời gian hoạt động thể dục, thể thao, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, đọc sách, báo, nghe đài, xem truyền hình của phạm nhân được thực hiện theo nội quy trại giam.

      3. Phạm nhân theo tôn giáo được sử dụng kinh sách xuất bản dưới hình thức sách in, phát hành hợp pháp và được bày tỏ niềm tin tín ngưỡng, tôn giáo theo quy định của pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo.

      Căn cứ theo quy định hiện hành, bạn theo công giáo thì bạn được bày tỏ niềm tin tín ngưỡng (đọc kinh thánh) khi đang chấp hành án.

      Phạm nhân có được gọi điện thoại cho người thân hằng ngày?

      Tại Điều 54 Luật Thi hành án hình sự 2019 có quy định về chế độ liên lạc của phạm nhân như sau:

      1. Phạm nhân được gửi mỗi tháng 02 lá thư. Giám thị trại giam, Giám thị trại tạm giam, Thủ trưởng cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện phải kiểm tra, kiểm duyệt thư mà phạm nhân gửi và nhận.

      2. Phạm nhân được liên lạc điện thoại trong nước với thân nhân mỗi tháng 01 lần, mỗi lần không quá 10 phút, trừ trường hợp cấp bách. Giám thị trại giam, Giám thị trại tạm giam, Thủ trưởng cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện xem xét, quyết định việc cho phạm nhân liên lạc bằng điện thoại và tổ chức kiểm soát việc liên lạc này.

      3. Chi phí cho việc liên lạc của phạm nhân quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này do phạm nhân chi trả.

      Theo đó, phạm nhân không được liên lạc với người thân hằng ngày, trừ trường hợp cấp bách cần phải liên lạc với người thân.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn