Phiên họp giải quyết tranh chấp bằng Trọng tài được diễn ra công khai?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/08/2021

Xin hỏi, ở vụ án kinh doanh thương mại trong quá trình tố tụng trọng tài tại Trung tâm trọng tài thì có phải phiên họp giải quyết tranh chấp bằng Trọng tài được diễn ra công khai không? Và có thể ủy quyền cho người khác đi thay được không?

    • Căn cứ Khoản 1, Khoản 2 Điều 55 Luật Trọng tài thương mại 2010 quy định về thành phần, thủ tục phiên họp giải quyết tranh chấp như sau:

      1. Phiên họp giải quyết tranh chấp được tiến hành không công khai, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.

      2. Các bên có thể trực tiếp hoặc uỷ quyền cho người đại diện tham dự phiên họp giải quyết tranh chấp; có quyền mời người làm chứng, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

      Như vậy, về nguyên tắc phiên họp giải quyết tranh chấp được tiến hành không công khai. Tuy nhiên, nếu hai bên thỏa thuận thì có thể được tiến hành họp công khai đồng thời không nhất thiết phải người tranh chấp có mặt mà có thể uỷ quyền cho người đại diện tham dự phiên họp giải quyết này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn