Quy định về kê biên, xử lý tài sản chung của người phải thi hành với người khác

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/12/2019

Khoản 2 Điều 104 Luật thi hành án dân sự 2014 quy định từ sau lần giảm giá thứ 2 trở đi mà không có người tham gia đấu giá, trả giá hoặc bán đấu giá không thành thì người được thi hành án có quyền nhận tài sản để trừ vào số tiền được thi hành án. Hỏi: Tôi muốn biết trường hợp tài sản được bán đấu giá có phần đất liên quan đến người thứ 3 thì người được thi hành án có quyền nhận tài sản tòa bộ tài sản bán đấu giá hay chỉ phần tài sản không liên quan đến người thứ 3. Cảm ơn!

    • Trường hợp bạn hỏi chúng tôi không có hồ sơ thi hành án, không rõ nội dung vụ việc nên chúng tôi trả lời bạn như sau:

      Theo nội dung mà bạn cung cấp chúng tôi được hiểu tài sản Chấp hành viên đã kê biên, bán đấu giá là tài sản chung. Một phần tài sản là của người thứ 3 không liên quan đến việc thi hành án. Theo quy định pháp luật thì người có tài sản chung được ưu tiên mua tài sản. Tuy nhiên, trường hợp này người thứ 3 đã không mua tài sản. Sau hai lần giảm giá hoặc bán đấu giá không thành thì người được thi hành án có quyền nhận tài sản để trừ vào số tiền được thi hành án.
      Việc kê biên, xử lý tài sản được thực hiện theo Điều 74 Luật Thi hành án dân sự 2008 và khoản 2 Điều 24 Nghị định 62/2015/NĐ-CP ngày 18/7/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thi hành án dân sự. Theo đó, trường hợp bạn hỏi người được thi hành án được nhận toàn bộ tài sản đã bán đấu giá và thanh toán cho người có tài sản chung giá trị phần tài sản thuộc quyền sở hữu, sử dụng của họ.
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn