Quy trình, kỹ năng kiểm sát Quyết định tái thẩm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/09/2019

Được biết Viện trưởng VKSNDTC mới ban hành quyết định về kiểm sát bản án, quyết định của tòa án. Xin cho hỏi việc kiểm sát quyết định tái thẩm được quy định thế nào?

    • Căn cứ Điều 16 Quy định kèm theo Quyết định 399/QĐ-VKSTC năm 2019 quy định quy trình, kỹ năng kiểm sát Quyết định tái thẩm như sau:

      Công chức kiểm sát Quyết định tái thẩm theo quy định tại Điều 15 Quy định này; lưu ý kiểm sát về thẩm quyền của Hội đồng xét xử tái thẩm theo quy định tại Điều 356 BLTTDS, đối chiếu căn cứ kháng nghị theo thủ tục tái thẩm với quyết định của Hội đồng xét xử tái thẩm để đánh giá sự phù hợp hoặc không phù hợp với quy định của BLTTDS. Cụ thể Điều 15 như sau:

      => Như vậy, việc kiểm sát quyết định tái thẩm là tương tự như kiểm sát quyết định giám đốc thẩm, thêm vào đó là kiểm sát thẩm quyền theo quy định tại Bộ luật tố tụng dân sự 2015.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn