Quyền hạn của công an phưởng và công an quận

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016

Tôi có 1 người bạn vi phạm pháp luất, tôi hình sự, cướp giật trên địa bàn p 13 quận 10.bị người dân làm đơn tố giác lên công an phường 13 quận 10.. Bạn tôi cự ngự hộ khẩu địa chỉ p 12 quận 10. Vậy cho tôi hỏi là công an phường 12 quận 10 hay công an phường 13 quận 10 sẽ giải quyết vụ việc trên , theo tôi được biết công an phường chỉ tiếp nhận hồ sơ tố giác, còn việc điều tra thì công an phường không có đủ thẩm quyền để thực hiện đúng không ??? mọi viêc điều tra và khởi tố sẽ do công an quận 10 thực hiên đúng không? và khi ban tôi bị khởi tố gia đình bạn tôi có được thông báo không, và thông báo qua thư từ, văn bản , hay là  chỉ qua điên thoại thôi.

    • Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an Quận 10 là cơ quan có thẩm quyền khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định Bộ luật Tố tụng Hình sự.

      Không có quy định nào của BLTTHS quy định là khi khởi tố phải thông báo cho gia đình bị can

      Theo khoản 4 Điều 88 BLTTHS: " Cơ quan ra lệnh tạm giam phải kiểm tra căn cước của người bị tạm giam và thông báo ngay cho gia đình người bị tạm giam và cho chính quyền xã, phường, thị trấn hoặc cơ quan, tổ chức nơi người bị tạm giam cư trú hoặc làm việc biết.

      Như vậy, chỉ thông báo khi áp dụng biện pháp tạm giam

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn