Quyền yêu cầu Tòa án bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/06/2018

Quyền yêu cầu Tòa án bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Thanh Chương. Tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Trước ngày 01/01/2005, quyền yêu cầu Tòa án bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp trong tố tụng dân sự được quy định ra sao? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn?

    • Quyền yêu cầu Tòa án bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp được quy định như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Trước ngày 01/01/2005, quyền yêu cầu Tòa án bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp trong tố tụng dân sự được quy định tại Điều 1 Pháp lệnh thủ tục giải quyết các vụ án kinh tế năm 1994 với nội dung như sau:

      Cá nhân, pháp nhân, theo thủ tục do pháp luật quy định, có quyền khởi kiện vụ án kinh tế để yêu cầu Toà án bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

      Ngoài ra, tại Điều 2 và ĐIều 3 của Pháp lệnh này có quy định về quyền tự định đoạt và nghĩa vụ chứng minh của đương sự như sau:

      - Đương sự có nghĩa vụ cung cấp chứng cứ và chứng minh để bảo vệ quyền lợi của mình.

      - Khi cần thiết, Toà án có thể xác minh, thu thập chứng cứ để bảo đảm cho việc giải quyết vụ án được chính xác.

      Trên đây là nội dung trả lời về quyền yêu cầu Tòa án bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp trong tố tụng dân sự. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Pháp lệnh thủ tục giải quyết các vụ án kinh tế năm 1994.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn