Ra quyết định thi hành án đối với các khoản thu khác cho Nhà nước như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/05/2017

Bản án tuyên buộc các bị cáo A,B,C,D phải có trách nhiệm liên đới bồi thường cho UBND huyện S số tiền 300.000.000 đồng.
Hỏi: Trong trường hợp này, Thủ trưởng cơ quan thi hành án có được chủ động ra quyết định thi hành án không?

    • Khoản 15 Điều 1 của Luật số 64/2014/QH13 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thi hành án dân sự quy định: Thủ trưởng cơ quan thi hành án dân sự có thẩm quyền chủ động ra quyết định thi hành án đối với phần bản án, quyết định về các khoản thu khác cho Nhà nước.
      Khoản 3 Điều 6 Nghị định 62/2015/NĐ-CP' onclick="vbclick('455A7', '182409');" target='_blank'>Khoản 3 Điều 6 Nghị định 62/2015/NĐ-CP ngày 18/7/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thi hành án dân sự quy định: Các khoản thu khác cho Nhà nước quy định tại Điểm c Khoản 2 Điều 36 Luật Thi hành án dân sự thuộc diện chủ động ra quyết định thi hành án bao gồm khoản truy thu thuế; khoản viện trợ cho Nhà nước và các khoản bồi thường cho Nhà nước trong các vụ án xâm phạm trật tự quản lý kinh tế, tham nhũng thuộc loại tội phạm đặc biệt nghiêm trọng; các khoản thu khác nộp trực tiếp vào ngân sách nhà nước.
      Trường hợp bạn hỏi, nếu các bị cáo A,B,C,D phải liên đới bồi thường cho UBND huyện S là khoản bồi thường cho Nhà nước trong các vụ án xâm phạm trật tự quản lý kinh tế, tham nhũng thuộc loại tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, hoặc là khoản thu nộp trực tiếp vào ngân sách nhà nước thì Thủ trưởng cơ quan thi hành án dân sự có thẩm quyền chủ động ra quyết định thi hành án.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 15 Điều 1 Luật số 64/2014/QH13 Tải về
    • Khoản 3 Điều 6 Nghị định 62/2015/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn