Rút ngắn hết thời gian thử thách đối với người được tha tù trước thời hạn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/12/2018

Ban biên tập hãy giúp tôi giải đáp thắc mắc sau đây: Người được tha tù trước thời hạn có thể được rút ngắn hết thời gian thử thách hay không? Có văn bản pháp luật nào nói đến vấn đề này hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Tại Điều 7 Nghị quyết 01/2018/NQ-HĐTP' onclick="vbclick('5C657', '277173');" target='_blank'>Điều 7 Nghị quyết 01/2018/NQ-HĐTP về hướng dẫn áp dụng điều 66 và điều 106 của Bộ luật Hình sự về tha tù trước thời hạn có điều kiện do Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân ân tối cao ban hành có quy định về việc rút ngắn hết thời gian thử thách đối với người được tha tù trước thời hạn như sau:

      Nếu thời gian thử thách của người được tha tù trước thời hạn có điều kiện còn lại dưới 03 tháng thì Tòa án có thể quyết định rút ngắn hết thời gian thử thách còn lại bạn nhé.

      Bên cạnh đó, tại điều này còn có quy định rằng mỗi năm người được tha tù trước thời hạn có điều kiện có thể được xem xét, rút ngắn thời gian thử thách 01 lần từ 03 tháng đến 02 năm. Quyết định rút ngắn thời gian thử thách phải ghi rõ thời gian thử thách còn lại cho người được tha tù trước thời hạn có điều kiện.

      Trên đây là nội dung giải đáp mức rút ngắn thời gian thử thách đối với người được tha tù trước thời hạn. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về vấn đề này tại Nghị quyết 01/2018/NQ-HĐTP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn