Sinh con trong trại tạm giam có được đưa con về cho gia đình chăm sóc?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/06/2022

Sinh con trong trại tạm giam có được đưa con về cho gia đình chăm sóc? Chế độ ăn ở của phụ nữ mang thai bị tạm giam như thế nào? Vợ tôi đang bị tạm giam và đang có thai. Nếu vợ tôi sinh con thì có được mang con về không? Xin được giải đáp.

    • Sinh con trong trại tạm giam có được đưa con về cho gia đình chăm sóc?

      Căn cứ Khoản 2 Điều 35 Luật thi hành tạm giữ, tạm giam 2015' onclick="vbclick('48D85', '363747');" target='_blank'>Điều 35 Luật thi hành tạm giữ, tạm giam 2015 có quy định như sau:

      Cơ sở giam giữ phải tổ chức việc chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em dưới 36 tháng tuổi. Người bị tạm giữ, người bị tạm giam có con từ đủ 36 tháng tuổi trở lên thì phải gửi con về cho thân nhân nuôi dưỡng; trường hợp không có thân nhân nhận nuôi dưỡng thì thủ trưởng cơ sở giam giữ đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi có cơ sở giam giữ chỉ định cơ sở bảo trợ xã hội tiếp nhận, nuôi dưỡng. Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ định cơ sở bảo trợ xã hội tiếp nhận, nuôi dưỡng. Người bị tạm giữ, người bị tạm giam sau khi được trả tự do được nhận lại con đang được cơ sở bảo trợ xã hội nuôi dưỡng.

      Như vậy, nếu vợ của bạn sinh con trong trại tạm giam thì trại tạm giam sẽ tổ chức việc chăm sóc, nuôi dưỡng con của bạn đến 36 tháng tuổi. Con từ đủ 36 tháng tuổi trở lên thì sẽ phải gửi con về cho thân nhân nuôi dưỡng.

      Chế độ ăn, ở của phụ nữ mang thai bị tạm giam như thế nào?

      Căn cứ Khoản 1 Điều này chế độ ăn, ở của phụ nữ mang thai bị tạm giam như sau:

      Người bị tạm giữ, người bị tạm giam là phụ nữ có thai được bố trí nơi ở hợp lý, được khám thai, được chăm sóc y tế, được hưởng chế độ ăn uống bảo đảm sức khỏe; nếu sinh con thì được bảo đảm tiêu chuẩn, định lượng ăn theo chỉ dẫn của y sĩ hoặc bác sĩ, được cấp thực phẩm, đồ dùng, thuốc men cần thiết cho việc chăm sóc trẻ sơ sinh, được bảo đảm thời gian cho con bú trong thời gian nuôi con bằng sữa mẹ. Cơ sở giam giữ có trách nhiệm làm thủ tục đề nghị đăng ký khai sinh. Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cơ sở giam giữ đóng trụ sở có trách nhiệm đăng ký và cấp giấy khai sinh.

      Người bị tạm giữ, người bị tạm giam là phụ nữ có thai hoặc có con dưới 36 tháng tuổi ở cùng thì được bố trí chỗ nằm tối thiểu là 03 mét vuông (m2).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn