Tài sản thi hành án dân sự có giá trị lớn hơn tổng số tiền được thi hành án

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Xử lý trường hợp tài sản thi hành án dân sự có giá trị lớn hơn tổng số tiền được thi hành án được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Hương, đang sống và làm việc tại Đồng Nai. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Vừa rồi, tôi có được bàn giao một căn nhà ở Nhơn Trạch- là tài sản thi hành án dân sự của người phải thi hành. Tuy nhiên, giá trị của căn nhà tại thời điểm nhận lớn hơn tổng số tiền được thi hành án. Tôi không biết trường hợp này sẽ được giải quyết thế nào? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn Ban biên tập. (Ngọc Hương_098***)

    • Xử lý trường hợp tài sản hành án dân sự có giá trị lớn hơn tổng số tiền được thi hành án được quy định cụ thể tại Khoản 2 Điều 7 Thông tư liên tịch 11/2016/TTLT-BTP-TANDTC-VKSNDTC về thủ tục thi hành án dân sự và sự phối hợp liên ngành trong thi hành án dân sự, theo đó:

      Trường hợp người được thi hành án nhận tài sản của người phải thi hành án mà giá trị tại thời điểm nhận lớn hơn tổng số tiền được thi hành án, chi phí cưỡng chế thi hành án, số tiền phải trích lại theo quy định tại khoản 5 Điều 115 về cưỡng chế giao nhà, số tiền phải thi hành án theo quy định tại điểm a, b khoản 1 Điều 47 Luật Thi hành án dân sự (nếu có) thì người được thi hành án phải nộp số tiền trên và số tiền chênh lệch so với số tiền được thi hành án.

      Trên đây là quy định về xử lý trường hợp tài sản hành án dân sự có giá trị lớn hơn tổng số tiền được thi hành án. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 11/2016/TTLT-BTP-TANDTC-VKSNDTC.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn