Tặng kèm hàng khuyến mại

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Tư vấn thủ tục đăng ký việc tặng kèm hàng khuyến mại như thế nào và công ty tôi sẽ đăng ký chương trình khuyến mại này ở đâu?

    • Thứ nhất, thủ tục đăng ký khuyến mại:
      Điều 96 Luật thương mại năm 2005 quy định về nghĩa vụ của thương nhân khi thực hiện chương trình khuyến mại:
      “1. Thực hiện đầy đủ các trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật để thực hiện các hình thức khuyến mại.

      2. Thông báo công khai các nội dung thông tin về hoạt động khuyến mại cho khách hàng theo quy định tại Điều 97 của Luật này.
      3. Thực hiện đúng chương trình khuyến mại đã thông báo và các cam kết với khách hàng.
      4. Đối với một số hình thức khuyến mại quy định tại khoản 6 Điều 92 của Luật này, thương nhân phải trích 50% giá trị giải thưởng đã công bố vào ngân sách nhà nước trong trường hợp không có người trúng thưởng. Bộ trưởng Bộ Thương mại quy định các hình thức khuyến mại cụ thể thuộc các chương trình mang tính may rủi phải thực hiện quy định này.
      5. Tuân thủ các thỏa thuận trong hợp đồng dịch vụ khuyến mại nếu thương nhân thực hiện khuyến mại là thương nhân kinh doanh dịch vụ khuyến mại” Theo đó, tại tại điểm b khoản 1 Điều 8 Nghị định 37/2006/NĐ-CP về tặng hàng hóa cho khách hàng, cung ứng dịch vụ không thu tiền; không kèm theo việc mua, bán hàng hóa, cung ứng dịch vụquy định:
      “Thương nhân thực hiện chương trình khuyến mại bằng hình thức tặng hàng hoá cho khách hàng, cung ứng dịch vụ không thu tiền, không kèm theo việc mua, bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ. Phải chịu trách nhiệm về chất lượng của hàng hoá, tặng cho khách hàng, dịch vụ không thu tiền và phải thông báo cho khách hàng đầy đủ thông tin liên quan đến việc sử dụng hàng hoá, dịch vụ đó.
      Bên cạnh đó, về trình tự thủ tục đăng ký khuyến mãi chị có thể căn cứ vào quy định tại Điều 15 Nghị đinh 37/2006/NĐ-CP để biết chi tiết các bước cần thực hiện.

      Thứ hai, cơ quan thực hiện chương trình đăng ký khuyến mãi Công ty chị đã ủy quyền thực hiện chương trình khuyến mại cho đại lý ở Bắc Ninh nên theo Điều 15 Nghị định số 37/2006/NĐ-CP, đại lý ở Bắc Ninh phải thực hiện thủ tục thông báo bằng văn bản về chương trình khuyến mại đến Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh nơi tổ chức khuyến mại.
      Như vậy, chị sẽ căn cứ vào những nội dung trên để tiến hành đăng ký khuyến mãi cho công ty mình.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn