Thẩm quyền của Hội đồng tái thẩm trong vụ án hành chính

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/09/2018

Xin chào, tôi tên Sang Huỳnh sinh sống và làm việc tại Châu Thành, Tiền Giang. Vừa qua, vì nhu cầu công việc cũng như muốn tìm hiểu để bảo đảm được lợi ích cho bản thân, tôi có tìm hiểu chút ít vấn đề, tuy nhiên vẫn chưa rõ lắm nhờ các bạn hỗ trợ giúp, cụ thể giai đoạn 1996-2000, Thẩm quyền của Hội đồng tái thẩm trong vụ án hành chính được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi. (0123***)

    • Thẩm quyền của Hội đồng tái thẩm trong vụ án hành chính
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ theo quy định tại Điều 72 Pháp lệnh Thủ tục giải quyết các vụ án hành chính năm 1996, thẩm quyền của Hội đồng tái thẩm trong vụ án hành chính được quy định như sau:

      Hội đồng xét xử giám đốc thẩm, tái thẩm có quyền:

      1- Bác kháng nghị và giữ nguyên bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật;

      2- Sửa đổi một phần hoặc toàn bộ bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật bị kháng nghị;

      3- Huỷ bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật để xét xử sơ thẩm hoặc phúc thẩm lại;

      4- Huỷ bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật và đình chỉ việc giải quyết vụ án theo quy định tại Điều 41 của Pháp lệnh này.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Thẩm quyền của Hội đồng tái thẩm trong vụ án hành chính. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Pháp lệnh Thủ tục giải quyết các vụ án hành chính năm 1996. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn