Thẩm quyền xét xử vụ việc dân sự của Tòa án cấp tỉnh theo Pháp lệnh Thủ tục giải quyết các vụ án dân sự năm 1989

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/05/2018

Thẩm quyền xét xử vụ việc dân sự của Tòa án cấp tỉnh theo Pháp lệnh Thủ tục giải quyết các vụ án dân sự năm 1989 được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Hải hiện đang sống và làm việc tại Tiền Giang. Tôi hiện đang tìm hiểu về pháp luật tố tụng dân sự Việt Nam qua từng thời kỳ. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi thẩm quyền xét xử vụ việc dân sự của Tòa án cấp tỉnh theo Pháp lệnh Thủ tục giải quyết các vụ án dân sự năm 1989 được quy định như thế nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập.

    • Thẩm quyền xét xử vụ việc dân sự của Tòa án cấp tỉnh được quy định tại Khoản 2 Điều 11 Pháp lệnh Thủ tục giải quyết các vụ án dân sự năm 1989 do Hội đồng Nhà nước ban hành, theo đó:

      Toà án cấp tỉnh giải quyết theo thủ tục sơ thẩm những vụ án sau đây:

      a) Khi có đương sự là người nước ngoài hoặc là người Việt Nam ở nước ngoài;

      b) Tranh chấp quyền sở hữu công nghiệp theo quy định tại Điều 29 của Pháp lệnh bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp;

      c) Vụ án thuộc thẩm quyền của Toà án cấp huyện mà Toà án cấp tỉnh lấy lên để giải quyết.

      Trên đây là tư vấn về thẩm quyền xét xử vụ việc dân sự của Tòa án cấp tỉnh theo Pháp lệnh 1989. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo Pháp lệnh Thủ tục giải quyết các vụ án dân sự năm 1989 do Hội đồng Nhà nước ban hành. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn