Thân nhân có được gửi tiền cho người thân đi tù không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/12/2021

Cho tôi hỏi, con trai tôi bị kết án và phải đi tù ba năm. Khi vào thăm cháu tôi có thể đem theo tiền và gửi cho cháu nhà được không ạ? Mong sớm nhận được phản hồi, xin cảm ơn.

    • Thân nhân có được gửi tiền cho người thân đi tù không?
      (ảnh minh họa)
    • Những đồ được mang theo khi gặp phạm nhân quy định tại Khoản 2 Điều 6 Thông tư 14/2020/TT-BCA, người thân khi đi thăm tù được mang đồ vật vào Nhà gặp phạm nhân nhưng không được mang các đồ thuộc danh mục cấm theo quy định của Bộ Công an. Nếu gửi đồ vật cho phạm nhân thì phải kê khai vào phiếu gửi đồ vật cho phạm nhân và cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về đồ vật được gửi.

      Đồng thời, Khoản 3 Điều 52 Luật Thi hành án hình sự 2019 quy định về chế độ gặp, nhận quà của phạm nhân như sau:

      Khi gặp thân nhân, đại diện cơ quan, tổ chức hoặc cá nhân khác, phạm nhân được nhận thư, tiền, đồ vật, trừ đồ vật thuộc danh mục cấm. Đối với tiền, phạm nhân phải gửi trại giam, trại tạm giam, cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện quản lý.

      Như vậy, căn cứ vào các quy định trên thì bạn có thể đem theo tiền để gửi cho con khi bạn đi thăm tù.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn