Thay đổi thư ký phiên toà được quy định ra sao tại Bộ luật tố tụng hình sự 1988?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/07/2018

Chào Ban biên tập, tôi tên Bảy Hưng sinh sống và làm việc tại Hà Tĩnh. Do lớn tuổi, đã về hưu nên thời gian rãnh rỗi ở nhà tôi dùng để tìm hiểu một số vấn đề mà trước đây tôi không có thời gian nhiều để nghiên cứu. Cụ thể là tôi có tìm hiểu về thay đổi thư ký phiên toà qua các giai đoạn, tuy nhiên không rõ lắm là được quy định ở đâu của Bộ luật tố tụng hình sự 1988, thay đổi thư ký phiên toà trong vụ án hình sự được quy định ra sao? Mong sớm nhận được câu trả lời. (01233***)

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 33 Bộ luật tố tụng hình sự 1988, thay đổi thư ký phiên toà trong vụ án hình sự được quy định như sau:

      1- Thư ký phiên toà phải từ chối tiến hành tố tụng hoặc bị thay đổi, nếu:

      a) Thuộc một trong những trường hợp quy định tại Điều 28 Bộ luật này;

      b) Đã tiến hành tố tụng trong vụ án đó với tư cách là kiểm sát viên, điều tra viên, thẩm phán hoặc hội thẩm nhân dân.

      2- Việc thay đổi thư ký phiên toà do Hội đồng xét xử quyết định.

      Việc cử thư ký khác do Chánh án Toà án quyết định.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Thay đổi thư ký phiên toà trong vụ án hình sự. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Bộ luật tố tụng hình sự 1988. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn