Thay thế thành viên của Hội đồng xét xử vụ án hình sự được thay thế khi nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/08/2018

Xin chào Ban biên tập, tôi tên Tuấn Phong sinh sống tại Bến Tre. Vừa qua trong lúc trao đổi một số vấn đề với một số bạn học cùng lớp, chúng tôi có nhắc đến việc thay đổi Thay thế thành viên của Hội đồng xét xử vụ án hình sự. Theo quy định hiện hành tôi đã biết rõ nhưng tôi muốn biết giai đoạn 1988-2009, Thay thế thành viên của Hội đồng xét xử vụ án hình sự được thay thế khi nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ các bạn. (0123**)

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 161 Bộ luật Tố tụng hình sự 1988, Thay thế thành viên của Hội đồng xét xử vụ án hình sự được quy định như sau:

      1- Các thành viên của Hội đồng xét xử phải xét xử vụ án từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc.

      2- Trong quá trình xét xử, nếu có thẩm phán hoặc hội thẩm nhân dân không tiếp tục tham gia xét xử được thì Toà án vẫn có thể xét xử vụ án nếu có thẩm phán hoặc hội thẩm nhân dân dự khuyết. Thẩm phán hoặc hội thẩm nhân dân dự khuyết phải có mặt tại phiên toà từ đầu thì mới được tham gia xét xử.

      3- Trong trường hợp không có thẩm phán, hội thẩm nhân dân dự khuyết để thay thế hoặc phải thay đổi chủ toạ phiên toà thì vụ án phải được xét xử lại từ đầu.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Thay thế thành viên của Hội đồng xét xử vụ án hình sự. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Bộ luật Tố tụng hình sự 1988.

      Trân trọng và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn