Thi hành bản án hành chính về quyết định kỷ luật buộc thôi việc

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/10/2016

Thi hành bản án hành chính về quyết định kỷ luật buộc thôi việc được thực hiện như thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Tùng, đang sinh sống ở Tiền Giang. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Thi hành bản án hành chính về quyết định kỷ luật buộc thôi việc được thực hiện như thế nào? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Thanh Tùng_091***)

    • Thi hành bản án hành chính về quyết định kỷ luật buộc thôi việc được quy định tại Điều 15 Nghị định 71/2016/NĐ-CP Quy định thời hạn, trình tự, thủ tục thi hành án hành chính và xử lý trách nhiệm đối với người không thi hành bản án, quyết định của Tòa án, theo đó:

      1. Trường hợp bản án, quyết định của Tòa án về việc không chấp nhận yêu cầu khởi kiện quyết định hành chính, quyết định kỷ luật buộc thôi việc, quyết định giải quyết khiếu nại về quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh, danh sách cử tri mà quyết định đó chưa được thi hành hoặc mới thi hành được một phần thì các bên đương sự phải tiếp tục thi hành quyết định đó.

      2. Cơ quan có thẩm quyền có quyền áp dụng biện pháp cưỡng chế hành chính để thi hành quyết định hành chính có hiệu lực theo quy định của pháp luật.

      Việc thi hành quyết định giải quyết khiếu nại về quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh được thực hiện theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.

      Trên đây là quy định về việc thi hành bản án hành chính về quyết định kỷ luật buộc thôi việc. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 71/2016/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn