Thời gian đề nghị gia hạn điều tra vụ án giết người?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 17/12/2021

Xin hỏi: Đối với vụ án giết người mà cần nhiều thời gian điều tra hơn thay vì 04 tháng như thông thường thì khi muốn gia hạn thêm thời gian bên Cơ quan điều tra phải ra văn bản đề nghị cho Viện kiểm sát trước mấy ngày?

    • Căn cứ Điều 172 Bộ luật tố tụng hình sự 2015 quy định về thời hạn điều tra như sau:

      1. Thời hạn điều tra vụ án hình sự không quá 02 tháng đối với tội phạm ít nghiêm trọng, không quá 03 tháng đối với tội phạm nghiêm trọng, không quá 04 tháng đối với tội phạm rất nghiêm trọng và tội phạm đặc biệt nghiêm trọng kể từ khi khởi tố vụ án cho đến khi kết thúc điều tra.

      2. Trường hợp cần gia hạn điều tra do tính chất phức tạp của vụ án thì chậm nhất là 10 ngày trước khi hết thời hạn điều tra, Cơ quan điều tra phải có văn bản đề nghị Viện kiểm sát gia hạn điều tra.

      Như vậy, trong vụ án trên khi muốn gia hạn thêm thời gian thì bên Cơ quan điều tra phải có văn bản đề nghị cho Viện kiểm sát biết trước 10 ngày theo quy định nêu trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn