Thời gian được giảm án phạt tù bằng với thời hạn tù còn lại thì có được trả tự do ngay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/12/2021

Cho hỏi, mẹ tôi được xét giảm án xem như hết án và được trả tự do. Nên tôi muốn hỏi nếu được trả tự do thì ngày đọc giảm án sẽ được trả tự do và ra về ngay hôm đó luôn có đúng không? Mong được trả lời sớm, tôi xin cảm ơn.

    • Căn cứ Khoản 2 Điều 18 Thông tư liên tịch 02/2021/TTLT-TANDTC-VKSNDTC-BCA-BQP' onclick="vbclick('77E24', '354582');" target='_blank'>Điều 18 Thông tư liên tịch 02/2021/TTLT-TANDTC-VKSNDTC-BCA-BQP quy định về việc giảm thời hạn chấp hành án phạt tù như sau:

      Trường hợp thời gian được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù bằng thời hạn tù còn lại phải chấp hành thì quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù được thi hành ngay và ghi rõ trong quyết định.

      Như vậy, trường hợp mẹ bạn được xét giảm án phạt tù bằng với thời hạn tù còn lại thì sẽ được trả tự do ngay khi có quyết định giảm án (quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù được thi hành ngay).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn