Thời gian tạm hoãn xét xử vụ án theo quy định hiện hành

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/12/2016

Bạn trai của em hiện đang làm thủ tục ly hôn với người vợ cũ, (ly hôn đơn phương), lý do ly hôn vì không hợp nhau, người vợ không chăm lo cho gia đình, mâu thuẫn không thể giải quyết và không thể sống chung nộp đơn xin ly hôn từ năm 2014, tòa đã cho triệu tập hòa giải không thành và cũng đã 1 lần xét xử vào tháng 6/2015, nhưng phiên xét xử đó tòa cho hoãn lại vì con trai của bạn em lúc đó bị gãy tay nặng, tòa tuyên hoãn đến khi nào đứa bé lành vết thương, ổn định tâm lý thỉ cho mời lên xét xử lại. Nhưng đến hiện nay, vẫn chưa thấy tòa gửi giấy mời xét xử lần nữa. Thời gian xử lý án ly hôn như vậy là sai đúng không vì theo quy định của pháp luật, thời gian hoàn tất không kéo dài đến thế? Tòa vẫn chưa gửi giấy xét xử thì làm thế nào? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Theo quy định tại Điều 216 Bộ luật Tố tụng dân sự 2015 thì:

      Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày lý do tạm đình chỉ giải quyết vụ án quy định tại Điều 214 của Bộ luật này không còn thì Tòa án phải ra quyết định tiếp tục giải quyết vụ án dân sự và gửi quyết định đó cho đương sự, cơ quan, tổ chức, cá nhân khởi kiện, Viện kiểm sát cùng cấp.

      Quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án dân sự hết hiệu lực kể từ ngày ban hành quyết định tiếp tục giải quyết vụ án dân sự. Tòa án tiếp tục giải quyết vụ án kể từ khi ban hành quyết định tiếp tục giải quyết vụ án dân sự.

      Như vậy, theo pháp luật hiện hành, không giới hạn về thời gian tạm đình chỉ xét xử vụ án mà chỉ quy định rằng khi nào không còn lý do tạm đình chỉ sẽ xét xử lại vụ án.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thời gian tạm hoãn xét xử vụ án. Bạn nên tham khảo chi tiết Bộ luật Tố tụng dân sự 2015 để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn