Thời hạn chuẩn bị xét xử được quy định ra sao theo Pháp lệnh Thủ tục giải quyết các vụ án dân sự năm 1989?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/06/2018

Thời hạn chuẩn bị xét xử được quy định ra sao theo Pháp lệnh Thủ tục giải quyết các vụ án dân sự năm 1989? Xin chào quý Ban biên tập, tôi tên Nam Anh sinh sống và làm việc tại Khánh Hòa, Nha Trang, để đáp ứng nhu cầu hiểu biết tôi có tìm hiểu về thời hạn chuẩn bị xét xử của vụ án giai đoạn 1989-2003, tuy nhiên tôi không nhớ rõ lắm được quy định cụ thể ở đâu ở Pháp lệnh Thủ tục giải quyết các vụ án dân sự năm 1989, nhờ Ban biên tập hỗ trợ giúp, cụ thể: Thời hạn chuẩn bị xét xử được quy định ra sao? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! (0123**)

    • Căn cứ quy định tại Điều 47 Pháp lệnh Thủ tục giải quyết các vụ án dân sự năm 1989' onclick="vbclick('9343', '247070');" target='_blank'>Điều 47 Pháp lệnh Thủ tục giải quyết các vụ án dân sự năm 1989 do Hội đồng Nhà nước ban hành, thời hạn chuẩn bị xét xử được quy định như sau:

      1- Trong thời hạn bốn tháng, kể từ ngày thụ lý vụ án, tuỳ trường hợp, Toà án ra một trong những quyết định sau đây:

      a) Công nhận sự thoả thuận của các đương sự;

      b) Tạm đình chỉ việc giải quyết vụ án;

      c) Đình chỉ việc giải quyết vụ án;

      d) Đưa vụ án ra xét xử.

      Nếu vụ án có tính chất phức tạp hoặc việc điều tra gặp nhiều khó khăn, thì thời hạn nói trên là sáu tháng.

      2- Toà án phải mở phiên toà trong thời hạn một tháng kể từ ngày ra quyết định đưa vụ án ra xét xử; nếu có lý do chính đáng thì có thể mở phiên toà trong thời hạn hai tháng. Nếu Viện kiểm sát tham gia phiên toà sơ thẩm, thì hồ sơ vụ án phải được Toà án chuyển cho Viện kiểm sát cùng cấp nghiên cứu trong thời hạn mười lăm ngày.

      Trên đây là nội dung tư vấn về việc Thời hạn chuẩn bị xét xử của Tòa án. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Pháp lệnh Thủ tục giải quyết các vụ án dân sự năm 1989. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn